10 lý do các nhà tiếp thị ngân hàng cần đến tiếp thị tự động - VHT – Mobile Expert

10 lý do các nhà tiếp thị ngân hàng cần đến tiếp thị tự động

Tự động hóa tiếp thị giúp bạn quản lý quá trình truyền thông, đảm bảo các khách hàng tiềm năng đủ điều kiện được đưa vào kênh bán hàng, các thông điệp đến đúng người vào đúng thời điểm và doanh số bán hàng không bị mất.

Lợi ích chính của tự động hóa tiếp thị là nó quản lý toàn bộ kênh bán hàng – từ ‘Thu hút’ qua ‘Engage’ thành ‘Close’. Dưới đây là 10 lý do khiến phần mềm tự động hóa tiếp thị cũng quan trọng như các tổ chức tài chính thuộc mọi quy mô:

1. Tăng dẫn khách hàng tiềm năng ở đầu kênh tiếp thị. Từ tối ưu hóa công cụ tìm kiếm (SEO) để cải tiến nhắm mục tiêu các thông tin liên lạc trực tuyến và ngoại tuyến, điều quan trọng hơn bao giờ hết là tạo ra một luồng dẫn đầu liên tục trên tất cả các phòng ban và kênh. Tự động hóa tiếp thị giúp trong quá trình này, cung cấp các đề xuất cho nội dung tốt hơn và các tùy chọn nhắm mục tiêu.

2. Cải tiến cá nhân hóa. Phần mềm tự động hóa tiếp thị cho phép bạn cá nhân hoá các tin nhắn và kênh được sử dụng để đạt được một khách hàng tiềm năng … trong thời gian thực. Điều này bao gồm cả triển vọng bạn biết và triển vọng bạn không biết. Quan trọng hơn, nếu bạn thu hút sự chú ý của khách hàng tiềm năng, tự động tiếp thị sẽ giúp bạn tiếp cận lại khách hàng tiềm năng, đẩy tiến trình bán hàng lên.

3. Cải thiện hiệu quả truyền thông xã hội. Việc bổ sung tiếp thị truyền thông xã hội vào quá trình tiếp thị phức tạp là gần như không thể đối với hầu hết các tổ chức tài chính. Tự động hóa tiếp thị cho phép các tổ chức thêm các công cụ xã hội vào các trang web, trang đích, chiến dịch, v.v … để tạo thuận lợi cho việc chia sẻ hoặc thậm chí các chiến dịch giới thiệu.

4. Kiểm tra và học hỏi. Các chiến dịch tiếp thị tốt nhất là lặp đi lặp lại các chương trình được thực hiện theo thời gian. Tự động hóa tiếp thị cho phép bạn kiểm tra tất cả các yếu tố của một chương trình tiếp thị, từ nội dung đến kênh, tối ưu hóa hiệu quả trên đường đi. Ngay cả những thay đổi nhỏ nhất có thể mang lại lợi nhuận lớn khi đo theo thời gian.

5. Nhân rộng thành công. Khi bạn thử nghiệm và tìm hiểu, bạn sẽ gặp các chương trình thành công. Việc có thể nhanh chóng nhân rộng thành công của bạn là một lợi ích lớn của tự động hóa tiếp thị. Nếu nhân viên của bạn có giới hạn về kích thước, khả năng này cho phép bạn thực hiện lại một chương trình làm việc trong vài phút thay vì tuần hoặc tháng.

6. Đẩy mạnh các yếu tố kích thích kịp thời. Việc sử dụng các chính sách tiếp thị thông qua tự động hóa tiếp thị cho phép bạn tận dụng các cơ hội ngay lập tức dựa trên hành động của một khách hàng tiềm năng (ghé thăm một trang trên trang web của bạn hoặc có một điểm báo tín dụng như các cửa hàng tiềm năng cho một mặt hàng lớn như xe hơi). Thiết lập một luồng truyền thông dựa trên kích hoạt hoạt động là một trong những công cụ có giá trị nhất trong hộp công cụ của nhà tiếp thị tài chính.

7. Giao tiếp dựa trên hoạt động thời gian thực. Giống như lợi ích kích hoạt được mô tả ở trên, tự động tiếp thị cho phép một nhà tiếp thị tài chính thay đổi giao tiếp theo lịch biểu dựa trên những thay đổi hành vi thời gian thực. Những thay đổi này bao gồm tải nội dung, mở tài khoản hoặc thậm chí truy cập vào trang truyền thông xã hội.

8. Chấm điểm. Giống như cơ sở khách hàng, không phải tất cả khách hàng tiềm năng đều được tạo ra như nhau. Phần mềm tự động hóa tiếp thị cho phép ghi được các điểm dẫn liên tục dựa trên xác suất dẫn đầu trở thành một khách hàng có giá trị. Điểm này không chỉ xem xét nhân khẩu học của hộ gia đình, mà còn mức độ quan tâm trong giải pháp của bạn và mức độ khách hàng tiềm năng có thể thực hiện mua hàng (giai đoạn mua hàng). Việc chỉ dẫn chì sẽ giúp xác định xem cần gửi một thông điệp cũng như loại thông điệp nào.

9. Tích hợp với phần mềm bán hàng. Việc tích hợp với phần mềm bán hàng có nghĩa là nhóm bán hàng trực tiếp của bạn sẽ không bao giờ cần phải tự hỏi liệu một người dẫn đầu có đủ điều kiện hay họ đang ở giai đoạn nào trong quá trình mua hàng của họ. Nhóm của bạn có thể ưu tiên nỗ lực của họ và cung cấp đầu vào có giá trị vào hệ thống có thể được tận dụng trong các giao tiếp trong tương lai.

10. Đo lường ROI. Hầu hết các tổ chức trong Cuộc khảo sát Thị trường Tài chính năm 2017 cho thấy không có khả năng đo lường hiệu quả các kết quả của các nỗ lực tiếp thị. Trong nhiều trường hợp, điều này là bởi vì những người cùng xác định danh sách khách hàng tiềm năng cũng được giao vai trò của việc đo lường kết quả. Nó chỉ là quá nhiều việc. Tự động hóa thị trường theo dõi hiệu quả của tất cả các giao tiếp tiếp thị trên toàn bộ vũ trụ tiềm năng và trên tất cả các điểm tiếp xúc. Điều này giúp xác định người liên lạc cũng như trình tự và nhịp điệu của truyền thông.

Bottom line? Phần mềm tự động hóa thị trường giải quyết nhiều thách thức phức tạp trong tiếp thị tài chính hiện nay. Nó hỗ trợ trong từng giai đoạn của kênh tiếp thị, giúp bạn thu hút, tham gia và bán hàng gần. Bằng cách tự động hóa quá trình tiếp thị, bạn có thể quản lý nhiều chương trình hơn, dẫn nhiều hơn và nhiều kênh hơn, đồng thời đo kết quả theo thời gian thực.

Cuối cùng, tiếp thị tự động hóa tác động đến hiệu quả và đo lường được bằng các nỗ lực tiếp thị của bạn. Theo Marketo, “Công nghệ tự động hóa tiếp thị không còn là một điều tốt đẹp đối với nhà tiếp thị hiện đại – bây giờ nó là điều cần phải có”.

Nguồn: Internet

 

admin