4 sai lầm bạn nên nhớ khi thực hiện SMS Marketing - VHT – Mobile Expert

4 sai lầm bạn nên nhớ khi thực hiện SMS Marketing

Tin nhắn văn bản đã được chứng minh là một trong những chiến thuật tiếp thị hiệu quả nhất hiện nay với tỷ lệ tham gia của khách hàng cao lên tới 98%, việc sử dụng nó trong việc tiếp thị của doanh nghiệp đang ngày càng trở nên phổ biến. Tin nhắn văn bản được tạo rất nhanh, và nếu được thực hiện tốt có thể có hiệu quả cao. Tuy nhiên, như với bất kỳ phương tiện nào, nó vẫn có khả năng xảy ra thảm họa. Nhận ra được những sai lầm kịp thời có thể làm tăng chiến dịch tiếp thị thành công của công ty bạn. 

Những sai lầm thường gặp bao gồm:

1. Không kêu gọi hành động:

Mặc dù nhiều hình thức quảng cáo khác thiếu chủ động, nhưng SMS là hình thức marketing chủ động. Quên nói với khách hàng những gì bạn muốn họ làm có thể gây tổn hại đến chiến dịch của bạn. Nhiều chiến dịch tiếp thị qua tin nhắn SMS không tận dụng được thông điệp mời khách hàng của bạn gắn kết với thương hiệu của bạn, nội dung không có lời kêu gọi hành động hoặc nội dung nhàm chán và người đọc có thể dễ dàng bỏ qua.

Nếu không có lời kêu gọi hành động rõ ràng thì khách hàng của bạn đang thiếu những hành động bạn muốn họ làm. Mục đích của bạn là thu hút khách hàng và biến các hoạt động thụ động thành những hoạt động tương tác.

2.Nội dung không rõ ràng:

Khách hàng muốn cảm thấy có giá trị. Marketing ngày hôm nay đang ngày càng trở nên quan trọng trong việc xây dựng mối quan hệ với khách hàng và thu hút được cảm xúc của họ. Tin nhắn SMS nên có cảm giác cá nhân. Các hoạt động tiếp thị phá vỡ truyền thống ngày càng trở nên phổ biến vì mục tiêu của thương hiệu đã chuyển từ bán sản phẩm để tạo ra một kết nối có ý nghĩa với khách hàng.

Đừng làm phiền khách hàng của bạn với những thông điệp, hoặc khuyến mại liên tục, điều này có thể dẫn đến việc khách hàng của bạn chọn không tham gia – đó là điều cuối cùng bạn không hề mong muốn. Những nội dung nên có là những thông tin có lợi cho khách hàng của bạn và có liên quan đến chiến dịch của bạn.
Cũng như với tất cả các hình thức Marketing, đừng đặt nó ra vì mục đích tiếp thị. Những gì bạn sản xuất phản ánh thương hiệu của bạn, bạn muốn thu hút khán giả bằng nội dung và chiến dịch nên phản ánh điều này.

3.Sai Thời điểm:

Thời điểm là tất cả mọi thứ, lập kế hoạch một chiến lược marketing qua SMS phù hợp với những chiến lước khác của bạn nên được lên kế hoạch đúng. Gửi tin nhắn không thường xuyên có thể gây bất lợi cho thành công của chiến dịch của

Lên kế hoạch cho các chiến dịch của bạn, từ mức độ bạn muốn tương tác với khách hàng đến thời gian chính xác bạn quyết định gửi tin nhắn. Nhớ rằng- Không gửi tin nhắn SMS tiếp thị trước 9 giờ sáng hoặc sau 9 giờ tối!

4.Không kiểm tra lại:

Nó có thể giống như một con trỏ rõ ràng, nhưng bạn sẽ ngạc nhiên khi có bao nhiêu công ty quên kiểm tra nội dung và tin nhắn trước khi chúng được gửi hoặc xuất bản. Đảm bảo bạn đã bao gồm tất cả thông tin liên quan, bao gồm chi tiết liên lạc và địa chỉ trang web để khách hàng có thể tìm thấy bạn dễ dàng

Bằng cách tránh những sai lầm phổ biến này, bạn sẽ tạo ra một chiến dịch tiếp thị SMS thành công hơn. Hãy đảm bảo theo dõi và phân tích từng chiến dịch để đảm bảo bạn nhận được thông tin có liên quan nhất đến khách hàng của mình.

Nguồn: sendmode.com

admin