5 tuyệt chiêu tăng tỉ lệ mở Email marketing - VHT – Mobile Expert

5 tuyệt chiêu tăng tỉ lệ mở Email marketing

Email marketing là một trong những cách đơn giản và rẻ nhất khi muốn thực hiện một chiến dịch Inbound marketing hiệu quả. Gửi email tới những người thật sự muốn nhận. Người ta nói email marketing hiện nay đã “chết” nhưng hoàn toàn không, email marketing vẫn chiếm tỉ lệ cao rất trong tất cả các chiến dịch marketing. Nhưng hầu như những email đó không được quan tâm bởi vì chiến dịch email marketing: email gửi bị thất lạc hoặc vào hộp thư rác của người nhận. Nếu rơi vào trường hợp đó thì rất ít người ai mở email hoặc thậm chí họ có mở thì có thể là vô tình click vào mà thôi.

Bằng cách theo dõi tỉ lệ mở email, bạn có thể đánh giá được hiệu quả của chiến dịch email marketing. Khi thực hiện chiến dịch email marketing thì các công ty thường gặp nhiều lỗi và đặc biệt cần phải cải thiện về tỉ lệ mở email, tỉ lệ click and chuyển tiếp email.

Một khi hoàn tất việc thu thập tên và xây dựng một mẫu email newsletter cần chắc chắn rằng người nhận mở email. Trước khi tìm hiểu cách email marketing hoạt động như thế nào, chúng ta cần hiểu khái niệm Open rate (tỉ lệ mở email). Open rate là tỉ lệ phần trăm giữa số người mở email trên tổng số email gửi đi.

email-open-rate

Dưới đây VHT muốn chia sẻ các bí quyết khiến khách hàng nhấp chuột và tăng tỉ lệ mở email:

  1. Nghệ thuật tạo tiêu đề thu hút

Email cần có một tiêu đề thật thu hút người đọc bởi lẽ tiêu đề là cái người đọc nhìn đầu tiên khi nhận được một email. Nếu tiêu đề không đủ hấp dẫn người đọc hoặc bao quát được nội dung email thì đồng nghĩa với việc bạn đang tiêu tốn thời gian và tiền bạc.

  • Không nôn nóng khi viết tiêu đề. Hãy dành thời gian để hiểu nội dung email.
  • Cá nhân hóa tiêu để tăng sự thu hút
  • Chia sẻ thông tin và sử dụng ngôn từ phù hợp với từng nhóm đối tượng người nhận.
  1. Gửi email từ email cá nhân

Thực tế là nếu gửi một email bằng tên của ai đó thì tỉ lệ mở email sẽ tăng cao hơn so gửi với tên công ty. Các nghiên cứu chỉ ra rằng, những người nhận email sẽ tin tưởng những email gửi từ ai đó cụ thể hơn là gửi từ một công ty nào đó. Hiện nay chúng ta biết về spam và spammer, do đó, họ thậm chí không mở các email mà họ nhận được từ ai chưa biết.

Ví dụ:

Tên: Vũ Hoàng Tâm

địa chỉ email: tam@vht.com.vn

Thay vì

Tên: VHT

địa chỉ Email: vht@vht.com.vn

  1. Phân nhóm danh sách email

Những người đăng kí nhận email đến từ những nhóm với các nhu cầu và sự quan tâm khác nhau, chính vì thế phân loại danh sách email rất quan trọng. Có thể phân nhóm danh sách email theo các các như sau:

  • Theo nhân khẩu học : giới tính; nơi sống; vị trí công việc.
  • Theo hành vi: người dùng trả phí; người dùng miễn phí; người thực sự mua sản phẩm; mức độ thường xuyên nhấp chuột vào các link bạn gửi cho họ.
  • Khách hàng đăng ký mới : người dùng mới đăng kí trên website; các lời đề nghị cho những khách hàng tiềm năng nhất
  • Dữ liệu khách hàng gửi email đăng kí nhận bản tin : Khi người dùng đăng ký nhận bản tin, họ đang lướt mạng trên điện thoại di động hoặc máy tính để bàn.
  1. Sử dụng hình ảnh và liên kết đến hình ảnh

Mục đích sử dụng email marketing là khuyến khích người dùng nhấp vào liên kết để họ có thể đến trang web của bạn. Để tăng nhấp chuột thì cần thêm hình ảnh hấp dẫn có liên quan đến nội dung email. Bạn cũng có thể thêm các thẻ trên hình ảnh của bạn, và quan trọng nhất là thêm các liên kết có liên quan đến những hình ảnh, như vậy người dùng chỉ cần nhấp chuột là có thể dễ dàng đi đến trang web của bạn.

email-marketing

Thêm nút kêu gọi hành động gán trên hình ảnh.

Cần gắn thẻ trên các hình ảnh để người dùng có thể tiếp cận đến các những ý tưởng của bạn mà họ có thể không cần nhìn thấy hình ảnh.

Không nên để nền của hình ảnh trong nội dung email.

  1. Nội dung thú vị và hữu ích

Một mẹo sẽ giúp bạn tiếp cận nhiều người dùng hơn, để có được tỉ lệ mở và tỷ lệ nhấp chuột cao hơn đó chính là gửi email thú vị và hữu ích. Nên viết các nội dung có liên quan đến công ty bạn và quan tâm của bạn đọc. Như đã đề cập, một tiêu đề hấp dẫn là yếu tố giúp cải thiện tỷ lệ mở email và thì nội dung cũng như vậy.

  • Gửi thông tin hữu ích cho những người nhận: bao gồm các mẹo đơn giản, giảm giá, bán hàng. Nội dung tốt sẽ giúp bạn tránh nói là gửi email rác và thay vào đó người nhận sẽ đánh giá bạn là chuyên gia trong lĩnh vực này.
  • Sự đồng nhất: Sự đồng nhất là cực kì quan trọng trong email marketing. Chính điều này giúp người nhận tin tưởng bạn hơn. Hãy cố gắng sáng tạo!
  • Đừng quên để duy trì một tiêu chuẩn thương hiệu : Sử dụng biểu tượng, thông tin, thiết kế và màu sắc của công ty.
  • Sử cùng một tên email và tên người gửi.

Tuân thủ đạo luật CAN-SPAM

Đây là điều bạn cần nghĩ đến đầu tiên nếu bạn đang dự định có một chiến dịch email marketing. Đạo luật CAN-SPAM là một đạo luật của Mỹ đề cập tới những quy định pháp lý áp dụng với những email thương mại (nội dung của những email đó, quyền từ chối nhận email của người nhận được email và các hình phạt nếu vi phạm đạo luật trên)

can-spam

Và dưới đây là một số nguyên tắc mà bạn cần phải tuân theo:

Đưa thông tin về địa chỉ thực tế của người gửi.

Sử dụng dòng Tiêu đề và dòng Người gửi phù hợp, chính xác.

Quan trọng nhất, bạn phải cung cấp một đường dẫn đăng ký thoát rõ ràng. Hãy nhớ: sau khi người sử dụng đăng ký thoát, bạn không được phép gửi email cho họ nữa.

Bạn không có quyền chuyển nhượng hoặc gửi địa chỉ email vào danh sách khác.

Nguồn: Internet

Van Anh