6 cách để có một chiến dịch SMS Marketing thành công - VHT – Mobile Expert

6 cách để có một chiến dịch SMS Marketing thành công

Bạn đã bắt đầu một chương trình tiếp thị qua SMS sau khi nghe về tất cả các lợi ích của nó, bao gồm tỷ lệ mở cao và tỷ lệ chuyển đổi ấn tượng. Nhưng bạn đang làm tất cả những gì có thể để tối ưu hóa chương trình và đạt được các mục tiêu kinh doanh nhỏ của mình?

Cũng như hầu hết các phương tiện tiếp thị, bạn cần đảm bảo thực hiện một số nỗ lực để tận dụng tối đa khả năng tiếp thị văn bản. Có một vài cách đơn giản mà bạn có thể thực hiện để đưa chương trình của bạn lên cấp độ tiếp theo.

1. Làm cho việc mua sắm di động trở nên dễ dàng

Nhiều người sử dụng điện thoại của họ như một công cụ mua sắm. 19% người Mỹ dựa vào điện thoại thông minh của họ để truy cập internet do tính tiện dụng của nó.Do đó, nếu bạn có một cửa hàng trực tuyến, bạn có muốn làm cho việc mua sắm trên di động thậtdễ dàng.

Làm thế nào để bạn làm điều này? Trước tiên, bạn phải có một liên kết trong tin nhắn văn bản mà bạn gửi để mở trang có liên quan trên trang web của bạn. Ví dụ: nếu bạn đang làm nổi bật một sản phẩm mới mà bạn nghĩ rằng khách hàng của bạn có thể thích, hãy bao gồm một liên kết trực tiếp. Nếu bạn đang gửi phiếu giảm giá hoặc phiếu mua hàng, hãy tự động áp dụng phiếu giảm giá để họ không phải chuyển qua lại giữa thông báo và trang web để đổi phiếu mua hàng của họ. Ngoài ra, đơn giản hóa quy trình thanh toán để giảm thiểu các giỏ hàng bị bỏ rơi.

2. Sử dụng phiếu giảm giá trên điện thoại di động

Gần 90% người dùng phiếu giảm giá trên diện thoại di động để đổi phiếu giảm giá cho cả mua sắm trực tuyến và ngoại tuyến. Phiếu giảm giá trên điện thoại di động dễ sử dụng hơn vì khách hàng đã có điện thoại của họ và họ thường xuyên sử dụng chúng. Khi bạn gửi một tin nhắn văn bản cung cấp cho khách hàng của bạn một phiếu giảm giá, tin nhắn sẽ hiển thị thông báo khi thanh toán hoặc áp dụng khi mua sắm trực tuyến.

Tuy nhiên, điều này chỉ hoạt động tốt nếu họ dễ dàng sử dụng nó trên điện thoại di động. Vì vậy, bạn phải đảm bảo rằng sẽ không có bất kỳ mất rắc rối nào khi giao dịch xảy ra. Bạn có thể thực hiện việc này theo một số cách:

  • Đào tạo nhân viên của bạn
  • Giao tiếp với nhân viên của bạn
  • Dễ dàng quét khi thanh toán hoặc mã đơn giản
  • Hãy chắc chắn mã nó vào điểm bán hàng của bạn hệ thống

Sử dụng phiếu giảm giá trên điện thoại di động không chỉ làm khách hàng dễ dàng mua sản phẩm của bạn, mặc dù đó là một phần quan trọng. Nó cũng như một lời mời hấp dẫn bạn muốn gửi đến mọi người và khiến mọi người muốn đến cửa hàng của bạn để mua lại nó.

Bắt đầu bằng cách đưa ra đề xuất hoặc giảm giá phù hợp, chẳng hạn như món quà, tỷ lệ phần trăm so với mua hàng hoặc giảm giá khác. Nó sẽ có lợi cho việc xoay loại giảm giá của bạn để mọi người không cảm thấy nhàm chán.

Bạn cũng muốn làm cho phiếu giảm giá của bạn hết hạn để động viên mọi người sử dụng chúng ngay. Ngoài việc bao gồm một ngày đến hạn, hãy gieo vần văn bản của bạn bằng ngôn ngữ truyền đạt ý thức cấp bách. Ngoài ra, đảm bảo rằng phiếu thưởng của bạn không có trên bất kỳ kênh nào khác. Bạn muốn cho mọi người một lý do để tham gia vào danh sách nhắn tin của bạn và vẫn là người đăng ký. Mỗi phiếu giảm giá cũng phải là duy nhất để mọi người không đơn giản cảm thấy rằng họ có thể chờ đợi để mua lại nó khi nó xuất hiện trở lại.

3. Phát triển nội dung tiếp thị qua SMS hiệu quả

Tiếp thị SMS có thể dựa vào 160 ký tự cho mỗi tin nhắn, nhưng điều đó không có nghĩa là bạn chỉ cần gửi một vài từ mà không đưa bất kỳ suy nghĩ vào. Phải mất một thời gian để phát triển đúng thông điệp. Thông điệp nên:

Truyền đạt ý nghĩa của bạn

Động viên hành động

Thu hút khách hàng

Tập trung vào một chủ đề hoặc chủ đề cho mỗi tin nhắn để giúp bạn tạo ra một tin nhắn ngắn gọn hơn. Kết hợp các động từ hành động mạnh mẽ và bao gồm một số từ chỉ thời điểm cấp bách, như đã nói ở trên.

Ngoài ra, để thêm phần thú vị cho tin nhắn của mình. Thêm một số cá nhân và cá tính, nhưng luôn đảm bảo giữ được tính chuyên nghiệp và tuân theo tiếng nói thương hiệu của bạn.

4. Cân bằng thời gian thông báo tin nhắn

Mọi người luôn mang theo điện thoại với họ, kiểm tra chúng suốt cả ngày. Một số người thậm chí kiểm tra điện thoại của họ suốt cả đêm để có tin nhắn. Kết quả là, tin nhắn văn bản có tỷ lệ mở rộng đáng kinh ngạc, và tin nhắn thường được mở trong vòng vài phút sau khi nhận. Bạn có thể không lo lắng khi gửi tin nhắn vì mọi người sẽ nhìn vào điện thoại của họ.

Tuy nhiên, bạn vẫn cần phải tôn trọng khách hàng và thời gian của họ. Chỉ vì họ có thể kiểm tra điện thoại của họ vào giữa đêm không có nghĩa là bạn nên gửi tin nhắn vào thời điểm này. Tìm cách cân bằng thời gian của bạn với khách hàng của bạn

Để làm điều này, hãy xem xét thời điểm lý tưởng để gửi văn bản đến đối tượng. Liệu họ có muốn nhận được một văn bản vào buổi sáng khi họ đang ăn sáng, hoặc họ có thích nhận các văn bản tiếp thị sau khi làm việc không? Họ có phản ứng nhanh hơn với văn bản trong tuần hay văn bản cuối tuần không? Rất nhiều điều này phụ thuộc vào sự tương tác của họ với doanh nghiệp của bạn, vì vậy bạn sẽ phải xem xét, phân tích để xác định thời gian thông báo hiệu quả nhất.

Có một số điều bạn có thể làm để kiểm soát điện thoại liên tục mà không lo lắng về việc gửi tin nhắn vào một thời điểm không thích hợp. Bạn có thể chia sẻ những phút cuối cùng, thời gian giới hạn cung cấp. Ví dụ, các nhà hàng có thể gửi phiếu giảm giá cho bữa trưa chỉ một giờ trước giờ ăn trưa để khuyến khích mọi người chọn vị trí của họ cho bữa trưa ngày hôm đó, các câu lạc bộ đêm có thể gửi một tin nhắn vào buổi xế chiều để kích thích khách hang của bạn,…

5. Làm quen với khách hàng của bạn tốt hơn

Để khai thác lợi ích của tiếp thị qua SMS, bạn phải hiểu khách hàng của mình. Nội dung tốt nhất có liên quan và có giá trị đối với người nhận. Nó cần phải được điều chỉnh và tùy biến theo sở thích và kinh nghiệm của họ. Cách duy nhất để làm việc này là biết khách hàng của bạn, sở thíc, thói quen của họ.

Làm thế nào để bạn nhận được tất cả các thông tin này? Vâng, có một số cách để đi về nó:

Tiến hành nghiên cứu thị trường

Nói chuyện riêng với khách hàng

Khảo sát hoặc lấy phiếu điều tra

Xem xét việc thu thập dữ liệu của bạn trên các nền tảng

Tạo một hoặc nhiều người tiếp thị dựa trên khách hàng của bạn

Bạn có nhiều thông tin về khách hàng hiện tại và khách hàng tiềm năng của bạn, nội dung tin nhắn văn bản của bạn sẽ tốt hơn.

6. Tích hợp tiếp thị văn bản qua các kênh

Cách tốt nhất để tận dụng tối đa chiến dịch nhắn tin của bạn là đảm bảo rằng đó là một phần của kinh nghiệm tiếp thị đa kênh cho khách hàng của bạn. Giúp mọi người dễ dàng tương tác với doanh nghiệp của bạn qua các kênh, bao gồm email, phương tiện truyền thông xã hội và nhắn tin. Quảng bá chương trình nhắn tin của bạn qua các nền tảng khác, nhưng đảm bảo bạn cung cấp nội dung và phiếu mua hàng gốc qua các kênh.

Làm thế nào để điều này giúp chiến dịch nhắn tin của bạn? Câu trả lời rất đơn giản. Thay vì nhân đôi nỗ lực của bạn, mỗi nỗ lực tiếp thị sẽ bổ sung cho chiến dịch khác. Chia sẻ nội dung độc đáo trên các nền tảng đảm bảo mọi người sẽ có lý do để tương tác với doanh nghiệp của bạn trên nhiều kênh.

Đây chỉ là một vài cách doanh nghiệp nhỏ của bạn có thể khai thác lợi ích sinh lợi của tiếp thị tin nhắn văn bản. Không bao lâu nữa, bạn sẽ thấy chương trình của bạn bắt đầu đưa ra các kết quả hứa hẹn, mang lại cho bạn nhiều điều gần hơn để đạt được mục tiêu kinh doanh của bạn.

Nguồn: eztexting.com

admin