Auto Dialer + Text to Speech: Hình thức thứ 6, vẫn tiết kiệm lên đến 50% chi phí thoại - VHT – Mobile Expert

Auto Dialer + Text to Speech: Hình thức thứ 6, vẫn tiết kiệm lên đến 50% chi phí thoại

Trong bài viết trước, VHT đã giới thiệu 5 hình thức tổng đài giúp doanh nghiệp tiết kiệm 50% chi phí thoại hàng tháng. Thì nay, chúng tôi giới thiệu hình thức thứ 6: Auto Dialer + Text to Speech.

>> 5 hình thức tổng đài, 1 khác biệt: Tiết kiệm 50% chi phí thoại

Auto Dialer
Auto Dialer hay còn gọi là Voice Blaster, là tính năng để gọi tự động hàng loạt nhiều cuộc gọi cùng lúc.
Ví dụ nhé, nhân viên telesales của các công ty bảo hiểm hay tài chính khi muốn gọi cho khách hàng, trước kia sẽ phải gọi cho khách A, mất 30 giây mà người A không nghe máy; rồi phải gọi người B, cũng câu chuyện tương tự; vậy là nhân viên ấy đã lãng phí 1 phút không làm được gì. Và hãy tưởng tượng nhân viên nào cũng vậy, cuộc gọi nào cũng vậy thì thật là lãng phí tài nguyên và nguồn lực mà không đem lại kết quả gì cho doanh nghiệp.

Vậy Auto Dialer (hay Voice Blaster) giải quyết được câu chuyện gì?
Cùng lúc, hệ thống sẽ gọi ra hàng loạt nhiều cuộc gọi đồng thời, khi có một vị khách bấm nghe thì sẽ gán cuộc gọi đó về cho nhân viên tổng đài nói chuyện với khách hàng. Mỗi lần nên gọi bao nhiêu cuộc cho tối ưu thì cần dựa vào số lượng nhân viên trực tổng đài. Ví dụ doanh nghiệp có 5 nhân viên trực tổng đài, hãy thử gọi 10 cuộc gọi, nếu ít người bắt máy quá thì tăng dần lên cho đến khi thích hợp.

Text to Speech
Text to Speech là một tính năng mở rộng cho dịch vụ Auto Dialer (hay Voice Blaster). Mục đích là chuyển hoá ký tự thành giọng nói một cách tự động.

Khi nào cần dùng Text to Speech?
Hãy tham khảo một số kịch bản sử dụng dịch vụ này như sau:

#1 Galaxy DR là một công ty chuyên thu hồi nợ cho các công ty cho vay tài chính cá nhân như FE Credit, Maritime Bank… Galaxy DR dùng hệ thống Auto Dialer (hay Voice Blaster) kết hợp Text to Speech để gọi nhắc nợ tự động hàng loạt. Và tất nhiên, mỗi người sẽ có họ tên, số dư nợ, ngày trả nợ khác nhau nên nội dung đọc trong cuộc gọi phải cá nhân hoá từng người. Ví dụ

Những dữ liệu màu xanh lá cây bên trên sẽ được truyền từ phía khách hàng sang VHT qua nhiều hình thức như API, FTP, sFTP…

#2 FPTPlay có nhu cầu là mỗi khi khách đặt mua hộp xem truyền hình FPTPlay Box thì gọi lại xác nhận địa chỉ giao hàng.

Ở đây còn có một cái hay là tại cuộc gọi đó còn có thể ghi nhận tương tác của khách hàng qua phím bấm.

Nếu muốn trải nghiệm với dịch vụ này, hãy thử đặt hàng trên Lazada.

Bạn đang kinh doanh mặt hàng gì, có muốn gọi tự động như thế này cho hiện đại và tiết kiệm hơn? Nên nhớ rằng, gọi ra bằng Alpha VCall là tiết kiệm nhất hiện nay, lên đến 40% chi phí thoại hàng tháng.

Kiều Giang