Điều gì làm cho SMS Marketing trở nên khác biệt?

Một nghiên cứu của Forrester cho thấy 77% khách hàng đã chọn, đề nghị hoặc trả tiền nhiều hơn cho một thương hiệu cung cấp cho họ dịch vụ hoặc những kinh nghiệm cá nhân. Chúng ta có thể nhận thấy rằng sự liên quan của thị trường thường không liên quan đến nhau, giống như một lời cầu nguyện không được trả lời. Nếu bạn đang sử dụng SMS Marketing, hãy trả lời những câu hỏi sau.

– Bạn đang sử dụng tin nhắn SMS cho phân khúc khách hàng với mục tiêu phù hợp?

– Bạn đang theo dõi hiệu suất của các chiến dịch SMS chỉ bằng các nhấp chuột ?

– Bạn đang lập bản đồ hành trình khách hàng đa kênh, nhiều thiết bị theo hướng mua hàng để xác định những thời điểm quan trọng của ảnh hưởng để gửi SMS?

– Bạn đang bắn phá người dùng bằng cách gởi SMS số lượng lớn?

– Với sự trực tiếp và tính gián tiếp của tin nhắn SMS, bạn có biết phải kích hoạt để xác định thời điểm gửi tin nhắn SMS?

Sáu lợi ích sau đây của Tiếp thị qua SMS sẽ rất thành công nếu được hỗ trợ bằng cách sử dụng kích hoạt đúng cách làm cho nó trở thành kênh hấp dẫn cho các nhà tiếp thị:

Tỉ lệ CTR cao

CTR SMS Marketing trung bình là 36%, cao hơn hầu hết các kênh tiếp thị bao gồm email hay thông báo đẩy. Tỷ lệ mở trung bình là 98%. Mức tương tác cao tác động trực tiếp đến doanh thu của kênh. Tỉ lệ tương tác cao làm cho kênh trở nên hiệu quả cao và dễ bị lạm dụng bởi các nhà tiếp thị.

SMS cung cấp cách thông minh để xây dựng khán giả

Bằng Mã số Ngắn Người dùng có thể lựa chọn không chỉ bằng cách gửi một tin nhắn văn bản. Mã ngắn gồm 5-6 chữ số hoặc đăng ký bởi doanh nghiệp hoặc được chia sẻ. Có nhiều cách phổ biến khác để nắm bắt sự cho phép của người dùng như các dạng dẫn đầu trực tuyến và ngoại tuyến.

SMS giúp doanh nghiệp được chú ý ngay lập tức

Tiếp thị văn bản được biết đến với khả năng phân phối tức thì của nó. Hơn nữa, 90% số tin nhắn SMS được đọc trong vòng 3 phút đầu tiên giao hàng. Tin nhắn văn bản được thực hiện theo hai cách, A2P (Ứng dụng tới Người) hoặc P2P (Người với Người). Các nhà tiếp thị sử dụng A2P để gửi các chiến dịch SMS tự động với SenderID hoặc mã Ngắn trong trường ‘From Field’.

SMS là một kênh tuyệt vời để tăng giá trị (không chỉ là quảng cáo)

SMS cung cấp một loạt các trường hợp sử dụng có thể ngay lập tức thêm giá trị cho người dùng. Hãy nghĩ đến SMS được nhắm mục tiêu gửi đến người dùng trong một địa lý cụ thể (tiếp thị dựa trên vị trí), gửi SMS khi đặt hàng, khi hóa đơn đến hạn.

SMS có giới hạn ký tự, và đó là một lợi thế

Khi nói đến tin nhắn, giới hạn ký tự giữ cho thông điệp ngắn gọn và có ý nghĩa. Với sự chú ý của con người chỉ trong 8 giây, những thông điệp ngắn gọn đó sẽ nằm trong tâm trí của khách hàng.

SMS là điện thoại di động và đó là cách tiếp thị trong thời gian hiện nay

Theo dự kiến ​​của Ericsson, sẽ có 6.1 tỉ người sử dụng điện thoại thông minh trên thế giới vào năm 2020. Hơn nữa, khách hàng mong đợi các thương hiệu truyền đạt thông qua sự lựa chọn ưa thích của họ. Để thành công, thương hiệu phải có mặt tại nơi mà khách hàng mong đợi.

Đã nhìn thấy những lợi ích hàng đầu mà phân biệt SMS Marketing, chúng ta hãy cùng tìm hiểu những ý tưởng chiến dịch này bằng cách sử dụng các trình kích hoạt thông minh có thể làm cho việc tiếp thị qua SMS trở thành đúng hợp âm với khách hàng.

Tiếp thị SMS dựa trên thời tiết

Tiếp thị dựa trên thời tiết mang lại thông minh cho việc kích hoạt các chiến dịch tiếp thị dựa trên sự thay đổi các điều kiện thời tiết tại một địa điểm cụ thể. Dữ liệu từ API thời tiết được sử dụng để kích hoạt các chiến dịch như vậy

Tiếp thị SMS dựa trên địa điểm

Nhắm mục tiêu theo địa lý SMS được sử dụng để gửi các thông điệp được nhắm mục tiêu đến người dùng ở một vị trí cụ thể bằng phương tiện rào chắn địa lý. Xác định vị trí của người dùng khó khăn hơn khi không có ứng dụng trên thiết bị di động của người dùng. Hơn nữa, điều kiện tiên quyết để có được sự cho phép của người dùng đối với những đề nghị cụ thể về vị trí.

Tiếp thị tin nhắn được kích hoạt trong ngành công nghiệp công nghệ thực phẩm

Các doanh nghiệp Công nghệ Thực phẩm gửi tin nhắn SMS được kích hoạt để thông báo cho người dùng về tình trạng đặt hàng, giao hàng và thu thập thông tin phản hồi giữa những người khác.

Tương tự như vậy, các doanh nghiệp trong các ngành khác sử dụng các trình kích hoạt như: giao dịch thành công, thanh toán bằng thẻ tín dụng quá hạn, thêm vào giỏ hàng nhưng không mua, đánh giá phản hồi kém,…

SMS Marketing mang lại cơ hội to lớn cho việc tăng giá trị thông qua tiếp thị của doanh nghiệp. Điều đó có nghĩa là doanh nghiệp của bạn đang tìm kiếm vị trí ngọt ngào bằng cách tối ưu hóa để gửi đúng thông điệp đến đúng đối tượng vào những lúc thích hợp. Nếu không được thực hiện đúng người, đúng lúc, khách hàng của bạn hoặc là không tham gia, chặn SMS hoặc đăng ký khiếu nại doanh nghiệp. Và, không doanh nghiệp nào muốn điều đó.

Nguồn: monk.webengage.com

Anh Phan