
GAPO chạm mốc 3 triệu người dùng và ứng dụng Voice OTP vào xác thực tài khoản
Mạng xã hội GAPO đạt 3 triệu người dùng
Với tốc độ phát triển chóng mặt từ khi ra mắt GAPO - Mạng xã hội dành cho giới trẻ mới đây đã khẳng định mình là một đối thủ lớn và có đủ sức cạnh tranh với những nền tảng mạng xã hội khác. Sau cột mốc 2 triệu người dùng công bố ngày 15/9, đại diện GAPO cho biết mạng xã hội này hiện thu hút 3 triệu người sử dụng sau 5 tháng hoạt động.
Con số này chưa phải là lớn so với tiềm năng vài chục triệu người đang dùng mạng xã hội ở Việt Nam, nhưng phần nào cho thấy thành quả bước đầu của một startup công nghệ, chứng thực về tính khả thi, độ hấp dẫn của GAPO với người dùng trong nước.
Thay đổi để khác biệt so với các ứng dụng mạng xã hội khác
Với định hình phân khúc người dùng là học sinh, sinh viên, đây là nhóm người dùng thường dành nhiều thời gian tương tác qua mạng xã hội, GAPO xác định rõ, những tính năng đổi với chính là chìa khóa có thể tạo nên sự khác biệt của mạng xã hội này với các đối thủ. “Người trẻ vốn thích cái mới, cũng là nhóm dễ thay đổi và có tính chọn lọc cao, vì vậy chinh phục được người trẻ, giữ chân được người trẻ dùng mạng xã hội GAPO, chúng tôi có tự tin tiếp tục kế hoạch chinh phục những nhóm đối tượng tiếp theo”, ông Kiên chia sẻ.
Gia tăng trải nghiệp người dùng trên App bằng Voice OTP thay vì SMS OTP
Bên cạnh phát triển những tính năng về sản phẩm GAPO còn tối ưu hóa những điểm chạm người dùng, giúp cho người dùng dễ dàng sử dụng, gia tăng trải nghiệm của người dùng trên ứng dụng. Một trong số đó là app xác thực người dùng qua voice OTP.
Với những ứng dụng điện thoại thường thấy, khi người dùng kích hoạt tài khoản sẽ có tin nhắn OTP gửi về số điện thoại mã xác nhận để hoàn tất tạo tài khoản. Với GAPO bước kích hoạt tài khoản này không phải là SMS mà sẽ có cuộc gọi về số điện thoại người dùng và đọc mã OTP.
Vì sao nên sử dụng VOICE OTP thay vì SMS OTP?
Có lẽ các bạn đã rất quen thuộc với SMS OTP, một hình thức gửi mã xác nhận kích hoạt tài khoản thông thường đang được ứng dụng khá phổ biến. Tuy nhiên khác với SMS OTP, Voice OTP sẽ có những lợi ích riêng mà SMS OTP không có. Hơn nữa, trong quá trình phát triển lâu dài, doanh nghiệp có thể tiết kiệm được chi phí khi sử dụng voice OTP
- Tích hợp đơn giản: tương tự API gửi SMS mà khách hàng đang dùng. Khách hàng có thể tự thu âm và cá nhân hoá kịch bản thoại theo mong muốn một cách dễ dàng:
- Có thể đọc được cả chuỗi ký tự chữ và/hoặc số, số tiền tùy biến trong API.
- Có thể tuỳ chọn tự động lặp lại mã OTP X lần.
- Có thể tuỳ chọn tự động gọi lại sau X phút nếu user chưa bắt máy hoặc máy bận. Ngoài ra, hệ thống có thống kê tình trạng máy cuối: đang bận, từ chối cuộc gọi, số máy không tồn tại…
- Voice OTP còn giúp kiểm soát được chi phí bằng cách quản lý thời lượng ghi âm gọi ra. Vì vậy chi phí cực kì rẻ so với SMS và thiết bị token.
- Chỉ phát sinh phí khi gọi thành công. Các cuộc gọi không bắt máy hoặc máy bận hoàn toàn không bị tính phí. Thậm chí, có thể tuỳ chọn Khách hàng trả phí cho cuộc gọi hoặc Khách hàng trả phí cho cuộc gọi.
- Và Brand hoàn toàn có thể dùng đầu số CSKH hiện có để gọi ra, nếu người dùng đã quen với đầu số này.
Với những ứng dụng trên GAPO đã tin dùng Voice OTP của VHT như là một phương thức gửi mã OTP mới đến users. Chúc mừng GAPO khách hàng của VHT và hy vọng sẽ được cung cấp những dịch vụ tốt nhất đến quý doanh nghiệp.
CÔNG TY CỔ PHẦN VIỄN THÔNG VHT
Văn phòng HCM: Số 30 Đường số 6, KDC Z756, Hà Đô Centrosa Garden, Phường 12, Quận 10, TP. HCM
Văn phòng Hà Nội: Tầng 10, FLC Tower, 265 Cầu Giấy, quận Cầu Giấy, Hà Nội.
Văn phòng Đông Bắc: Tầng 9 TECCO TOWER, Tổ 19 Hoàng Văn Thụ, phường Hoàng Văn Thụ, TP Thái Nguyên.
Hotline: 090 177 3838
Website: https://vht.com.vn/