Làm sao để Enewsletter trở nên hiệu quả hơn? - VHT – Mobile Expert

Làm sao để Enewsletter trở nên hiệu quả hơn?

Enewsletter là một trong nhiều định dạng của Email Marketing, dịch sang Tiếng Việt được hiểu là bản tin điện tử. Hiện nay, Enewsletter được xem là công cụ hiệu quả để xây dựng hình ảnh doanh nghiệp trong tâm trí khách hàng. Tuy nhiên, việc hiểu sai bản chất và mục đích đã khiến nhiều doanh nghiệp không thành công trong việc sử dụng Enewsletter.

Dưới đây là 5 mẹo nhỏ giúp doanh nghiệp của bạn có thể tối ưu hóa công cụ này:

1. Hiểu rõ khách hàng
Mặc dù Enewsletter giúp thúc đẩy doanh số của doanh nghiệp tuy nhiên chức năng chính của nó lại là xây dựng mối quan hệ với khách hàng hiện tại và khách hàng tiềm năng. Hãy cố gắng chọn những chủ đề liên quan tới sản phẩm và thật sự hữu ích để tương tác với khách hàng, họ sẽ tiếp tục đăng kí nếu nhận ra những lợi ích mà Enewsletter mang lại.

2. Nội dung phải thật độc đáo
Nếu bạn muốn khách hàng thích thú mỗi khi đọc Enewsletter, bạn phải khiến nó thật sự khác biệt, tất nhiên không có nghĩa làm cho bản tin trở nên quá lố. Thỉnh thoảng bạn có thể chèn vào bản tin gửi khách hàng những hình ảnh độc đáo khi nhân viên đang làm việc, những mẫu chuyện vui, một bản nhạc hay…Đừng ngại khi thể hiện cá tính riêng của doanh nghiệp bạn.

3. Dành nhiều thời gian cho việc thiết kế
Đây được xem là một yếu tố quan trọng trong sự thành công của một Enewsletter. Một thiết kế đẹp có thể thu hút khách hàng trước khi họ thật sự đọc nội dung của bạn gửi. Hãy khiến nó trở nên thật đơn giản, rõ ràng và độc đáo.

4. Tăng tính tương tác với khách hàng
Khuyến khích khách hàng đưa ra ý kiến về nội dung của Enewletter. Điều này sẽ khiến họ cảm nhận được sự quan tâm từ doanh nghiệp và thấy rõ giá trị của mình. Ngoài ra, từ những ý kiến này sẽ giúp bản tin trở nên hoàn thiện hơn.

5. Thông tin liên lạc phải rõ ràng
Doanh nghiệp cần đưa đầy đủ thông tin liên lạc vào bản tin để khách hàng có thể dễ dàng liên hệ khi họ có nhu cầu mua hàng hay tư vấn. Cần đặt những thông tin này ở những vị trí dễ nhìn như cuối bản tin để tránh việc khách hàng gặp khó khăn khi tìm kiếm.

Nhận ra được tầm quan trọng và những lợi ích mà Enewsletter mang lại, vào ngày 20/5/2013, báo điện tử Nhịp cầu đầu tư đã chính thức áp dụng công cụ Enewsletter thông qua dịch vụ Email marketing của VHT. Theo đó, những khách hàng đăng kí nhận tin từ trang chủ của Nhịp cầu đầu tư sẽ được nhận Enewsletter vào sáng thứ 2 hàng tuần.

ncdt2

Giao diện đăng kí nhận tin từ Nhịp cầu đầu tư

ncdt3

Giao diện Enewsletter của Nhịp cầu đầu tư

Thủ tục đăng kí đơn giản, nội dung nhận được đầy đủ và xúc tích là những ưu điểm mà Enewsletter của Nhịp cầu đầu tư mang lại cho độc giả. Tất cả sẽ hoàn toàn miễn phí cho bạn đọc thông qua Bản tin điện tử. Bản tin này sẽ cung cấp những thông tin ngắn gọn, mới nhất, được cập nhật trên mọi lĩnh vực Kinh tế, Chính trị – Xã hội, Văn hoá giải trí…

Hiện tại, VHT cung cấp công cụ hỗ trợ Enewsletter cho các doanh nghiệp thông qua dịch vụ Cloud CRM với rất nhiều tiện ích khác như quản lý nhân viên, chăm khách hàng, Email Marketing, SMS Marketing…

Theo Duy Nguyễn

Dat Au