SMS Marketing - vũ khí cắt giảm chi phí quan hệ khách hàng - VHT – Mobile Expert

SMS Marketing – vũ khí cắt giảm chi phí quan hệ khách hàng

Đối với các công ty đào tạo tư nhân cung cấp đào tạo các khóa học chuyên ngành, các buổi học bị bỏ lỡ là một vấn đề phổ biến và gây lãng phí đáng kể về thời gian lẫn tiền bạc. SMS Marketing là một cách đơn giản và hiệu quả để giải quyết vấn đề trên và giảm chi phí liên quan cũng như cải thiện quan hệ với khách hàng.

Mô hình đào tạo tài trợ

Phần lớn các hoạt động học tập dành cho người lớn được cung cấp trên cơ sở kinh phí tài trợ của chính phủ, thông qua các chương trình khác nhau như chương trình ESF của Liên minh châu Âu. Các dự án này cung cấp một khoản thanh toán cố định cho nhà cung cấp đào tạo, bất kể số buổi học hoặc số lượt truy cập yêu cầu để hoàn thành khóa đào tạo và hướng dẫn người học có xác nhận của cơ quan công nhận, công chứng có liên quan.

Đối với hợp đồng có lợi cho nhà cung cấp đào tạo, điều cần thiết là ngân sách cho một số cố định giờ liên lạc cho mỗi người học. Điều này đòi hỏi các chi phí khác liên quan đến người học phải được tính đến, chẳng hạn như thời gian đi lại và phụ cấp đi lại, cũng như chi phí trực tiếp liên quan đến người dạy kèm.

Các hợp đồng đào tạo do chính phủ tài trợ thường bao gồm các quy định nghiêm ngặt về thù lao của nhân viên đào tạo, có nghĩa là chi phí quản lý của nhân viên thường rất cao.

Tổn thất của một cuộc hẹn bị bỏ lỡ

Hãy sử dụng ví dụ về một công ty nhỏ, thuộc sở hữu tư nhân ở West Midlands, cung cấp các lớp dạy nghề cho người lớn. Công ty được tài trợ bởi chính phủ trợ cấp cho mỗi người học, với một khoản thanh toán một lần cố định cho mỗi ứng cử viên. Công ty được yêu cầu phải trả cho các giảng viên của họ một mức giờ cố định là 25 bảng, bao gồm thời gian đi lại, cộng với chi phí nhiên liệu là 25 bảng/dặm

Các điều khoản dịch vụ quy định rằng cuộc hẹn trước khi sắp xếp có thể được dời lại bởi người học viên hoặc người sử dụng lao động của họ với điều kiện thông báo ít nhất 48 giờ. Mặc dù hướng dẫn này không có điều khoản nào trong các điều khoản của khoản tài trợ để tính phí cho người học hoặc chủ nhân của họ trong trường hợp hủy bỏ trễ hoặc không được hiển thị.

Vì các điều khoản trong hợp đồng được quy định bởi ngân sách của chính phủ yêu cầu nhà cung cấp đào tạo sắp xếp lại thời gian miễn phí cho người học hay người sử dụng lao động thì không thể lấy lại được thời gian và tiền bạc. Trên thực tế, nhu cầu phân phát phiên họp vào một ngày trong tương lai có nghĩa là chi phí sẽ phát sinh hai lần một cách hiệu quả.

Ngoài ra, có chi phí theo dõi người học để xác nhận rằng bài học sẽ không tiếp tục, cũng như sắp xếp lại bài học. Điều này có thể nhanh chóng bổ sung khi bạn tính đến chi phí về thời gian và cuộc gọi điện thoại.

Hãy tưởng tượng rằng 10% người học mỗi tháng không bật lên vì họ chỉ đơn giản là không nhớ bài học. Với một số người dạy kèm trên đường, đó là một chi phí rất lớn cho các nhà cung cấp đào tạo.

Giải pháp SMS

Giới thiệu về SMS Marketing trong suốt mối quan hệ đào tạo có thể thấy giảm đáng kể các chuyến đi bị mất và lãng phí thời gian. Lý tưởng nhất là các nhà cung cấp dịch vụ đào tạo nên tìm kiếm sự cho phép của người được huấn luyện để nhận được các thông tin qua SMS ngay khi đăng ký, hoặc thậm chí sớm hơn khi họ chỉ có ý muốn đăng ký.

Một khi người học đã đăng ký, bạn có thể gởi ngay một tin nhắn cám ơn đến họ. Điều này sẽ đảm bảo rằng họ ngay lập tức quen với việc tham gia vào công ty của bạn thông qua phương tiện này. Nó cũng sẽ mang lại cho họ những cảm xúc riêng từ ngay từ đầu và thể hiện một thái độ tích cực về chăm sóc khách hàng.

Sau khi sắp xếp cuộc hẹn đầu tiên, những thông tin này cần được xác nhận ngay bằng một tin nhắn SMS xác định ngày và giờ, và tên của người hướng dẫn. Bạn cũng có thể bao gồm một thông báo với chính sách hủy. các bào cáo chỉ ra rằng các khách hàng phản ứng tích cực với những xác nhận như vậy, với nhiều người nói rằng họ dễ kiểm tra. Bởi vì phần lớn mọi người thường xuyên sử dụng điện thoại của, họ thường tăng gấp đôi như một nhật ký điện tử. Là một tiền thưởng thêm, tin nhắn SMS được lưu trữ trên điện thoại chính nó và do đó thậm chí không cần một kết nối dữ liệu hoạt động để kiểm tra.

Sau đó, bạn nên đưa ra các thông điệp nhắc nhở trong khoảng thời gian hợp lý trước cuộc họp, quan trọng nhất là ngày trước khi nó diễn ra. Bạn có thể chỉ muốn xác nhận chi tiết của cuộc họp hoặc có thể đi xa hơn một bước và tìm kiếm sự xác nhận của người học khi tham dự.

Để làm cho mọi việc đơn giản hơn và hiệu quả về chi phí, các từ khóa cũng có thể được sử dụng để lọc phản hồi. Ví dụ, bạn chỉ cần yêu cầu người học trả lời YES / NO để xác nhận hoặc sắp xếp lại phiên họp. Những phản hồi này sau đó có thể được lọc và chuyển tiếp tới một cá nhân cụ thể tại công ty, ví dụ như địa chỉ email của bất kỳ ai phụ trách lập kế hoạch hoặc số điện thoại di động của người dạy kèm cụ thể.

Theo chu kỳ đúng của tin nhắn SMS sẽ giúp truyền đạt đến người học rằng họ quan trọng với công ty của bạn cũng như nhắc nhở họ về những cam kết mà họ đã thực hiện. Điều này sẽ dẫn đến giảm đáng kể khả năng các cuộc hẹn bị nhầm lẫn ở nơi đầu tiên, cũng như giúp tránh lãng phí các hành trình và các chi phí kết nối với họ.

Nguồn: fastsms.co.uk

admin