
Tại sao tỷ lệ từ bỏ giỏ hàng trên website bán hàng của bạn cao?
Với đại đa số các doanh nghiệp sẵn sàng chi ra số tiền không nhỏ để chạy quảng cáo với mục tiêu rõ ràng là bán hàng. Tuy nhiên, nếu bạn nghĩ bạn đã lôi kéo được khách hàng tới website của mình là đã thành công thì bạn đã nhầm rồi nhé! Theo nghiên cứu thì có tới 67% khách hàng bỏ giỏ hàng mà không đi đến thanh toán. Tuy con số này khá lớn nhưng cũng đừng quá lo ngại, việc bạn cần làm chính là tìm hiểu tại sao khách hàng lại từ bỏ giỏ hàng của họ và đưa ra giải pháp cho vấn đề thôi. Và bài viết sau sẽ giúp bạn tìm hiểu được nguyên nhân dẫn đến việc tỷ lệ từ bỏ giỏ hàng trên website của bạn cao.
Không có dịch vụ vận chuyển miễn phí - hoặc vận chuyển quá chậm
Đây là yếu tố quan trọng nhất ảnh hưởng đến hành vi tiêu dùng của khách hàng. Họ sẵn sàng mua chỗ khác đắt hơn 10 nghìn để lấy mã vận chuyển miễn phí còn hơn là mua hàng của bạn. Đó là lý do tại sao trong nhiều năm qua, việc vận chuyển miễn phí đã trở thành tiêu chuẩn vàng cho thương mại điện tử (9 trong số 10 người tiêu dùng nói rằng vận chuyển miễn phí là số một khi họ mua hàng trực tuyến).
Nhưng giao hàng miễn phí mất 10-14 ngày làm việc có thể không cắt giảm nữa. Bây giờ, khách hàng đang tích lũy tốc độ vận chuyển cũng như họ muốn gói hàng nhanh. Các nhà nghiên cứu nhận thấy rằng việc cung cấp vận chuyển một ngày hoặc vận chuyển trong ngày cũng có thể là động lực chính cho khách hàng khôn ngoan, ngay cả khi nó có thêm chi phí.
Tốc độ load của trang web quá chậm hoặc trang website của bạn quá tệ
Nếu tốc độ tải website quá chậm, khách hàng thậm chí còn không đủ kiên nhẫn để đợi trang hiện ra chứ đừng nói là họ sẽ mua hàng và thanh toán trên trang web của bạn. Do đó, hãy đảm bảo tốc độ website được ổn định.
Website của bạn hiển thị xấu xí trên Mobile hay máy tính bảng làm giảm trải nghiệm của người dùng. Hay Website của bạn quá rắc rối và nhiều bước mua hàng cũng có thể là nguyên do khiến khách hàng cảm thấy phiền phức và từ bỏ việc mua hàng.
Không hiển thị đủ chi tiết sản phẩm hoặc ảnh
Theo nghiên cứu, khoảng hai phần ba số người mua hàng bỏ xe của họ bởi vì họ "chỉ đang duyệt web". Một lý do khiến những người mua hàng này không tham gia vào chương trình là do họ đã không có đủ thông tin chi tiết cũng như hình ảnh xác thực để ra quyết định. Khi khách hàng chưa từng mua hàng của bạn thì không lý nào họ lại dễ dàng tin tưởng mua hàng khi chưa có đầy đủ thông tin chi tiết sản phẩm hay ảnh.
Bước thanh toán quá rắc rối và dễ gây nhầm lẫn
Hãy thử nghĩ xem, khi bạn đã thêm sản phẩm vào giỏ hàng và chỉ còn bước thanh toán thôi, bạn muốn nhanh chóng hoàn thành việc thanh toán để nhận ngay được món hàng mà bạn đang mong chờ. Nhưng mọi thứ sẽ trở nên thật khó chịu khi bạn phải mất quá nhiều thời gian cho các thông tin đan xen như các biểu mẫu, các câu hỏi khảo sát hoặc các sản phẩm bán chéo, bổ sung. Và vô số những thứ rắc rối khiến bạn thấy thôi thà khỏi mua cho đỡ phiền. Rất nhiều khách hàng cũng sẽ có trải nghiệm tương tự vậy và thật đáng tiếc khi bạn để điều này xảy ra.
Không đa dạng hình thức thanh toán
Với sự đa dạng các kênh và phương thức thanh toán hiện nay thì việc bạn chỉ đơn giản có một hay hai kênh thanh toán sẽ đồng nghĩa với việc ít sự lựa chọn hơn cho khách hàng để mua sắm và chính bạn đang làm thu hẹp nguồn doanh thu của mình.
Trong khi các website bán hàng khác có đầy đủ tất cả các hình thức thanh toán như COD, chuyển khoản ngân hàng, thanh toán bằng thẻ ghi nợ nội địa, thẻ tín dụng quốc tế hay các cổng thanh toán trực tuyến như Paypal, OnePay, VnPay,... thì bạn đã bỏ lỡ cơ hội bán hàng cho các đối thủ khác rồi.
Hãy giúp việc quản lý shipper trở nên thật đơn giản thông qua Movecrop
Movecrop - Phần mềm quản lý shipper sẽ giúp cho đơn vị kinh doanh online quản lý vận đơn chuyên nghiệp, nâng cao chất lượng dịch vụ cho khách hàng, quản lý shipper và những tính năng khác:
- Hoàn tiền COD nhanh chóng cho chủ shop;
- Tự động tính toán giá ship và so sánh giá từ các đơn vị vận chuyển để có giá tốt nhất;
- Có đa dạng dịch vụ giao hàng;
- Hệ thống báo cáo trực quan bằng hình ảnh tình hình kinh doanh, vận đơn, giao hàng;
- Tự động điền tên khách hàng khi nhập số điện thoại khách hàng cũ;
- Lưu trữ các cuộc gọi, tin nhắn, tin nhắn email đến khách mua hàng;
- Tích hợp SMS, Email, tổng đài;
- Tự động tính toán quãng đường đi;
- Hệ thống tổng đài hỗ trợ.
Đặt đơn ngay và thấy sự khác biệt về sự tiện lợi khi chọn phần mềm quản lý giao hàng qua Movecrop: https://www.movecrop.com/tao-tai-khoan