Telesale tinh hoa - Bí quyết được khách hàng yêu thay vì ghét!
  • 16/102019
  • VHT Telecom

Telesale tinh hoa - Bí quyết được khách hàng yêu thay vì ghét!

Trong tình hình kinh doanh hiện nay, hầu hết các doanh nghiệp dù lớn hay nhỏ đều đang có xu hướng chuyển một phần nguồn lực vào kênh online vì đây là nơi có thể tiếp cận nhiều nhất với khách hàng. Vậy câu hỏi đặt ra cho các doanh nghiệp là: Làm sao tối ưu được hiệu quả Telesale cũng như là CSKH qua điện thoại khi mà dường như mọi liên hệ với khách hàng đầu tiên đều bằng hotline và qua bộ phận Telesale?

4 "Bí quyết" dưới đây sẽ giúp các nhà quản lý doanh nghiệp giải quyết được vấn đề này.

1. Luôn chuẩn bị trước nội dung cuộc gọi

Muốn trở thành một nhân viên bán hàng qua điện thoại giỏi cần phải hiểu rõ về sản phẩm mình chào bán. Trước mỗi cuộc gọi nên viết tất cả những gì muốn nói với khách hàng ra 1 quyển sổ và học thuộc nó. Đặc biệt là các thông tin cần thiết về dịch vụ muốn mời chào. Khách hàng không có nhiều thời gian để chờ bạn suy nghĩ câu hỏi và chỉ cần bạn ậm ờ trong một vài câu nói cũng sẽ khiến khách hàng mất niềm tin ngay lập tức.

2. Chọn thời điểm thích hợp để thực hiện cuộc gọi

Điều quan trọng khiến cuộc gọi của bạn đạt được kết quả như mong muốn là chọn thời điểm thích hợp để gọi cho khách hàng, luôn cân nhắc chọn thời gian gọi cho khách hàng, tránh gọi ngoài giờ làm việc như buổi sáng sớm, buổi tối hoặc giờ nghỉ trưa, thời gian này khách hàng thường nghỉ ngơi và không muốn bị quấy rầy. Nếu khách hàng hẹn lại vào thời gian khác bạn sẽ ghi lại cẩn thận để có thể trao đổi được với khách hàng vào thời điểm thoải mái nhất.

3. Xưng danh tính và mục đích cuộc gọi tạo niềm tin với khách hàng

Việc tạo niềm tin với khách hàng ngay từ cuộc gọi đầu tiên chính là cách tiếp cận khách hàng tốt nhất. Khi bắt đầu cuộc gọi bạn nên xưng danh tính (tên, vị trí làm việc, công ty đại diện) và mục đích cuộc gọi để khách hàng phần nào tin tưởng mình hơn. Nếu có sẵn thông tin khách hàng như tên, công ty khách hàng đang công tác bạn nên check lại để chắc chắn mình không gọi nhầm người.

4. Giọng nói nhẹ nhàng truyền cảm khiến khách hàng yêu mến

Để mau chóng chiếm được thiện cảm với khách hàng. Dù khách hàng không nhìn thấy bạn nhưng họ có thể cảm nhận được thiện chí của bạn qua giọng nói. Nếu chưa quen hãy tập nói chuyện thật nhẹ nhàng và tình cảm với bạn bè qua điện thoại. Đây là cách ghi điểm rất nhanh với khách hàng qua mỗi cuộc gọi. Đặc biệt không được dùng thuật ngữ chuyên nghành với khách hàng khi trao đổi tránh gây khó hiểu, thậm chí khách hàng còn hiểu nhầm là mình đang khoe mẽ.

Tags : hệ thống tổng đài, tổng đài doanh nghiệp, tổng đài hotline
VIẾT BÌNH LUẬN CỦA BẠN:
popup

Số lượng:

Tổng tiền: