
Tổng đài ip ảo là gì? Ứng dụng tổng đài ảo như thế nào vào doanh nghiệp
Tổng đài ip ảo được nhiều doanh nghiệp quan tâm hiện nay. Không chỉ đa dạng về tính năng, thuận tiện khi sử dụng mà dịch vụ này còn có giá rất rẻ. Vậy, bạn đã biết về tổng đài ip ảo chưa?
Tổng đài IP PBX là gì?
Tổng đài IP PBX hay còn gọi là tổng đài ip – Internet Protocol Private Branch Exchange. Đây là một mạng điện thoại riêng với tín hiệu được truyền qua Internet, được sử dụng cho công ty hay tổ chức.
Gần giống như bản chất của điện thoại, tổng đài ảo ip kết nối được các cuộc gọi nội bộ và mạng điện thoại cố định. Hệ thống này cung cấp nhiều phương thức để doanh nghiệp có thể gọi và nhận cuộc gọi của khách hàng từ website hoặc ứng dụng di động:
- Web-to-Phone
- Phone-to-Web
- App-to-Phone
- Phone-to-App
- App-to-App
Tổng đài ip ảo vận hành như thế nào?
Đổi với hệ thống PBX thông thường, bạn cần phải lắp đặt đường dây mạng để truyền dữ liệu. Tuy nhiên với tổng đài IP PBX, doanh nghiệp chỉ cần có mạng Internet là đã thực hiện được rất nhiều cuộc gọi cùng lúc mà không ảnh hưởng đến đường truyền.
Nhờ đó, bạn có thể tiết kiệm được chi phí lắp đặt, vận hành và bảo trì. Tổng đài ip ảo giống như hệ thống CRM thu nhỏ của doanh nghiệp và cho bạn toàn quyền quản lý. Bên cạnh đó, những cuộc gọi nội bộ cũng được miễn phí và cước phí cũng giảm rất nhiều so với các tổng đài viễn thông.
Một tổng đài ip ảo có những thành phần nào?
Các tổng đài ảo này phần lớn sử dụng phần mềm điều khiển và khai thác cùng với giao diện dễ sử dụng, quản lý. Đó là lý do vì sao hệ thống này có giá rẻ nhưng lại cung cấp được nhiều tính năng hiện đại hơn. Doanh nghiệp sử dụng tổng đài ảo ip cần phải có:
- Số thuê bao cố định/ di động/ 1900/ 1800
- Máy tính để bàn, IP Phone, Smartphone
- Softphone (phần mềm gọi điện thoại qua máy tính)
Lợi ích khi sử dụng tổng đài ip ảo là gì?
Một tổng đài ảo có thể cung cấp cho doanh nghiệp rất nhiều giá trị thiết thực:
- Tiết kiệm chi phí lắp đặt, bảo trì, thuê nhân viên trực đêm,…
- Không bỏ lỡ khách hàng
- Gọi nội bộ miễn phí
- Ghi âm cuộc gọi
- Định tuyến cuộc gọi
- Nhận nhiều cuộc gọi cùng lúc
- Lưu được những thông tin cần thiết của khách hàng
- …
Và còn nhiều tiện ích khác mà doanh nghiệp có thể bỏ ngay đi những công nghệ tổng đài viễn thông lỗi thời:
- Tiết kiệm được 50% chi phí so với cước viễn thông;
- Tăng tỉ lệ nhận cuộc gọi lên 90%;
- Đường truyền ổn định, chất lượng cuộc gọi được đảm bảo;
- Khi các máy nhánh đều bận, cuộc gọi được chuyển thẳng đến số di động cá nhân;
- Định tuyến cuộc gọi đến nhân viên trước đó đã tương tác với khách hàng;
- Nhận nhiều cuộc gọi cùng lúc chỉ bằng 1 đầu số duy nhất;
- Quản lý lịch sử cuộc gọi, ghi âm cuộc gọi, thông tin tất cả cuộc gọi ra vào tổng đài;
- Đội ngũ hỗ trợ dễ dàng thao tác, phối hợp kiểm soát cuộc gọi;
- Chăm sóc khách hàng dễ dàng hơn;
- Tổng đài tích hợp ngay trên chiếc smartphone, nghe gọi nhanh chóng;
- Tích hợp các thông tin quản lý đơn hàng, khách hàng, các giao dịch khách hàng trên cùng hệ thống dễ dàng.
TopCV - Tổng đài tư vấn và chăm sóc khách hàng
The Coffee House - Vận hành doanh nghiệp hơn 100 máy nhánh
Lug.vn - Giải pháp liên hệ nội bộ và tổng đài khủng với nhiều cửa hàng
Tổng đài ip ảo là một trong những bước tiến quan trọng của nền công nghệ phục vụ kinh doanh. Còn chần chờ gì mà bỏ lỡ cơ hội được quản lý một hệ thống hiện đại đầy tầm cỡ như thế này ở VHT? Liên hệ với chúng tôi để được tư vấn nhiều hơn:
CÔNG TY CỔ PHẦN VIỄN THÔNG VHT
Văn phòng HCM: Số 30 Đường số 6, KDC Z756, Hà Đô Centrosa Garden, Phường 12, Quận 10, TP. HCM
Văn phòng Hà Nội: Tầng 10, FLC Tower, 265 Cầu Giấy, quận Cầu Giấy, Hà Nội.
Hotline: 090 177 3838
Website: https://vht.com.vn/