Tự động trong thời kỳ tự động

Thế kỷ 21, thế kỷ của hiện đại và tự động hóa. Đặc biệt, trong thời đại ngày nay, mạng Internet với các tính năng ưu việt đã ảnh hưởng không nhỏ tới các hoạt động tiếp thị, mà đặc biệt là hoạt động chăm sóc khách hàng.

Hoạt động kinh doanh ngày càng phát triển, đồng nghĩa bạn sẽ có lượng khách hàng lớn hơn. Song song đó việc quản lý đòi hỏi nhiều khó khăn hơn. Lượng data khách hàng lớn, khối lượng công việc nhiều, muốn chuyên nghiệp thì đội ngũ nhân viên trong doanh nghiệp của bạn phải vận hành nhanh như những chiếc máy.

Và Automation Marketing ra đời như để hiện thực hoá dần dần, đặc biệt phát triển mạnh mẽ trong những năm gần đây khi công nghệ tương tác trực tuyến trở lên thuận tiện, dễ dàng, dễ tiếp cận đối với cả phía doanh nghiệp lẫn người tiêu dùng. Giờ đây mọi hoạt động marketing hay chăm sóc khách hàng đều được thực hiện tự động.

Đơn cử, doanh nghiệp bạn triển khai một chương trình nào đó cần khách hàng tham gia phải đăng ký thông tin trên Google form, việc này thì có gì được gọi là tự động? Bước tiếp theo sau khi khách hàng đăng ký, doanh nghiệp không biết làm sao để theo dõi khách hàng có tham gia hay không và khách hàng cũng không biết rằng họ có đăng ký thành công chưa?

Để giải quyết vấn đề đó, có một giải pháp được đưa ra, doanh nghiệp sẽ gởi tin nhắn đến di dộng của từng khách hàng đã đăng ký tham gia để thông báo việc đăng ký thành công, và cũng có thể một đến hai ngày trước khi chương trình diễn ra, một tin nhắn nữa lại xuất hiện để nhắc nhở khách hàng của bạn.

Lại một vấn đề nữa xảy ra, làm sao để gửi tin nhắn cho từng người đăng ký tham gia?

Trường hợp 1: Nếu có khoảng vài chục người tham gia, được! Nhân viên công ty tôi có thể gửi thủ công. Nhưng như vậy thì hơi mất thời gian! Nếu chỉ ngồi và chờ đợi xem có ai đăng ký để gửi tin nhắn, giả sử nếu 1 ngày chỉ có 2 người đăng ký tham gia, một người đăng ký buổi sáng, một người mãi tận chiều mới đăng ký, vậy thì hơi phí nhân lực cho công việc này. Thời buổi kinh tế thị trường khó khăn, phải tiết kiệm ngân sách cho công ty.

Trường hợp 2: Có rất nhiều người đăng ký tham gia, nhiều hơn vài trăm và có thể tới con số hàng ngàn, vậy làm sao nhắn tin kịp thời điểm. Lại giả sử có một anh/chị cú đêm nào đó, chỉ thích hoạt động về đêm, nên họ chọn 12h làm thời điểm đăng ký. Doanh nghiệp của bạn cũng chẳng thể thuê nhân viên thức cả đêm chỉ để gởi tin nhắn phản hồi cho người đăng ký tham gia.

Vì những điều giả sử trên luôn là những điều có thể xảy ra bất cứ lúc nào, do đó doanh nghiệp của bạn cần sẵn sàng để ứng phó trong mọi tình huống. Để thực hiện điều đó, Automation Marketing sẽ là nữ hoàng cho doanh nghiệp của bạn. Để mời nữ hoàng về doanh nghiệp của bạn, đơn giản thôi, nhấc máy lên và gọi 0901723388 (miền Bắc), 0901773838 (miền Nam) hoặc soạn CRM gửi 6089 để VHT gọi lại tư vấn tận tình đến quý khách nhé!!!

Anh Phan